Esport Gaming ESIC ระงับผู้เล่น CS:GO 35 คน

ESIC ระงับผู้เล่น CS:GO 35 คน

ESIC ระงับผู้เล่น CS:GO 35 คน


ESIC suspends 35 2

กลายเป็นเรื่องอื้อฉาวเมื่อ ESIC ระงับผู้เล่นของ CS:GO จำนวน 35 คนเป็นเวลานานถึง 5 ปี เนื่องจากการกระทำความผิดเกี่ยวกับการพนันในออสเตรเลีย

คณะกรรมการความซื่อสัตย์ของ Esports (ESIC) พบว่ามีบุคคลจำนวน 35 คนที่ละเมิดจรรยาบรรณต่อต้านคอร์รัปชั่นขององค์กรในระหว่างการแข่งขันของสมาชิกในออสเตรเลีย รวมถึงการกระทำผิด เช่น การเดิมพันหรือต่อต้านทีมของผู้เล่น ESIC โดยมีประกาศในวันที่ 22 มกราคม

มาตรการคว่ำบาตรมีตั้งแต่ขั้นต่ำ 12 เดือนจนถึงสูงสุด 60 เดือน ซึ่งผู้เล่น 3 คน ได้แก่ Matthew “⁠Jam⁠” Castro, Alvin “⁠Gravinz⁠” Changgra และ Wilson “⁠willyKS⁠” Sugianto จะถูกแบน 5 ปีเพราะผู้เล่นเหล่านี้มีส่วนร่วมใน “การเดิมพันที่รุนแรงขึ้นกับทีม [ของตนเอง]” มากกว่า 10 นัดตามเมทริกซ์การลงโทษของ ESIC

ESIC ออกมาตรการคว่ำบาตรผู้เล่น 35 คนสำหรับความผิดเกี่ยวกับการพนันและขยายการแบนสำหรับผู้เล่น 2 คนที่เคยถูกลงโทษในเดือนตุลาคม 2020 ด้วย

ESIC จะดำเนินการตรวจสอบความผิดเพิ่มเติมในออสเตรเลีย NA และยุโรป โดยจะร่วมมือกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย

(1/2) pic.twitter.com/KgVudv0d9t

— ESIC (@ESIC_Official) 22 มกราคม 2564

ในขณะที่การระงับใช้เฉพาะสำหรับกิจกรรมของสมาชิก รวมถึงผู้จัดทัวร์นาเมนต์ชั้นนำ เช่น ESL, DreamHack และ Blast ESIC ขอให้สมาชิกที่ไม่ใช่ ESIC “ให้เกียรติในการห้ามเหล่านี้ด้วย”

ESIC suspends 35

นอกจากนี้การตรวจสอบของ ESIC ยังเปิดเผยถึงความเป็นไปได้ของ “พฤติกรรมการสมรู้ร่วมคิด” จากผู้ร่วมงานของผู้เล่นที่เกี่ยวข้องกับการวางเดิมพันที่เหมือนกันเพื่อใช้ประโยชน์จากสถานการณ์ต่อไป

“แม้ว่า ESIC จะไม่มีเขตอำนาจศาลที่จะจัดการกับบุคคลเหล่านี้ แต่เราได้ส่งต่อพฤติกรรมของพวกเขาไปยังหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย เพื่อทำการสอบสวนว่ามีแนวโน้มที่จะละเมิดกฎหมายอาญาหรือไม่” องค์กรกล่าว

ESIC กล่าวเพิ่มเติมว่าการสอบสวนไม่ได้ระบุว่าการกระทำผิดเหล่านี้ตรงกันหรือไม่ “ณ จุดนี้” องค์กรกล่าวว่า “การมุ่งเน้นเฉพาะ” และการร่วมมือกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องจะถูกวางไว้ที่บางฝ่ายและ “จะดำเนินการต่อไป” นอกเหนือจากการคว่ำบาตรที่ยังคงเป็นไปได้

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดิมพันกับทีมของตัวเองในการแข่งขันที่กำลังเล่นอยู่ ก่อให้เกิดความสงสัยอย่างมากเกี่ยวกับการแก้ไขการแข่งขัน” ESIC กล่าว

ในขณะที่คำแถลงล่าสุดของ ESIC เกี่ยวข้องกับภูมิภาคออสเตรเลีย แต่องค์กรกล่าวว่า “กำลังดำเนินการสอบสวนอื่น ๆ” ในลีกอื่น ๆ ที่ตั้งอยู่ในอเมริกาเหนือและยุโรปของ CS:GO และอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน


#CSGO #COUNTER-STRIKE #CSGOESports #CSGOThailandNews #ESPORTS #ESPORTSNEWS #electronicsports #ESPORTSThailandNews

#ข่าวอีสปอร์ต #อีสปอร์ตไทยแลนด์ Esport Gaming

แหล่งข่าว: https://dotesports.com/

ดูข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับ E-Sport Esport Gaming เว็บพนัน esport บริการเดิมพัน esport ครบวงจรไม่ว่าจะเป็น ROV free fire และอื่นๆอีกมากมาย ได้ที่นี่!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

1 + 30 =