Esport Gaming LEC VCT NA และ LCS เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด

LEC VCT NA และ LCS เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด


LEC, VCT NA, and LCS were most popular tournaments in March among English-speaking viewers

LEC, VCT NA และ LCS เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเดือนมีนาคมในหมู่ผู้ชมที่พูดภาษาอังกฤษ ด้วยฉากของ League of Legends ที่มีการแข่งขันสูงในยุโรปตลอดทั้งเดือน

หลังจากเดือนมีนาคมที่เต็มไปด้วยแอ็คชั่นลีก eSports หลายลีกกำลังเพิ่มขึ้นทั้งในด้านแรงผลักดันในการแข่งขันและจำนวนผู้ชม LEC ของยุโรปซึ่งเป็นเวทีแรกของ VALORANT Champions Tour ในอเมริกาเหนือและ LCS ของ NA เป็นลีกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกในหมู่ผู้ชมที่พูดภาษาอังกฤษเมื่อเดือนที่แล้วตาม Esports Charts

เดือนที่ผ่านมา LEC ได้จัดให้มีแอคชั่น League of Legends ระดับมืออาชีพที่ต้องชม เนื่องจากการพลิกผันครั้งใหญ่หลายครั้งที่เกิดขึ้นในรอบตัดเชือก Spring Split ปี 2021

ลีกนี้มีการแข่งขันที่สูงขึ้นกว่าเดิมด้วย G2 Esports, Rogue และ MAD Lions ซึ่งทั้งหมดต่อสู้เพื่อชิงแชมป์และโอกาสในการเป็นตัวแทนของภูมิภาคใน Mid-Season Invitational ปี 2021 ที่กำลังจะมาถึง โดย G2 และ Schalke 04 มียอดผู้ชมที่พูดภาษาอังกฤษสูงสุดถึง 429,000 คน ณ สิ้นเดือนมีนาคมตาม Esports Charts

LEC, VCT NA, and LCS were most popular tournaments in March among English-speaking viewers 1

ในขณะเดียวกัน VCT ในอเมริกาเหนือก็ได้รับความนิยมอย่างมากตลอดเดือนมีนาคมและการปะทะกันของ Sentinels กับ Luminosity Gaming เป็นเกมที่มีผู้ชมมากที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้โดยมีผู้ชมสูงสุด 360,000 คน ตัวเลขเหล่านี้ได้รับแรงหนุนจากผู้ร่วมสตรีมยอดนิยมหลายคนที่เพิ่มผู้ชมจำนวนมากให้กับงาน

LCS มีความน่าตื่นเต้นน้อยกว่าคู่แข่งในยุโรปในปีนี้เล็กน้อย แต่เกมดังกล่าวมีผู้ชมเป็นจำนวนมากเช่นเคย ผู้ต้องสงสัยตามปกติของ Team Liquid, TSM และ Cloud9 กำลังเข้าร่วมในรอบชิงชนะเลิศ LCS Spring Split สุดสัปดาห์อีกครั้ง Liquid และ TSM ผลักดันยอดผู้ชมสูงสุดของเดือนโดยมีผู้ชม 269,000 คน

เมื่อมองไปข้างหน้าในเดือนเมษายนน่าจะเป็นเดือนที่ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้ชมในลีกกับทุกภูมิภาคในโลกที่เข้าสู่ช่วงสุดสัปดาห์สุดท้ายของรอบตัดเชือก ซึ่งจะทำให้มีผู้ชมจำนวนมากจากช่อง Riot Games อย่างเป็นทางการและผู้ร่วมสตรีม

เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ทั้ง LCS และ LEC ได้เริ่มการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเมื่อวานนี้ โดย G2 และ Rogue จะเริ่มต้นด้วยการจับคู่เวลา 10.00 น. CT จากนั้น Liquid และ TSM จะสานต่อความสนุกด้วยซีรีส์ของตัวเองเวลา 15.00 น. CT


#LOL #LEGUEOFLEGENDS #LOLESports #LOLThailandNews #ESPORTS #ESPORTSNEWS #electronicsports #ESPORTSThailandNews

#ข่าวอีสปอร์ต #อีสปอร์ตไทยแลนด์ Esport Gaming

แหล่งข่าว: https://dotesports.com/

ดูข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับ E-Sport Esport Gaming สมัคร gclub บริการเดิมพัน esport ครบวงจรไม่ว่าจะเป็น ROV free fire และอื่นๆอีกมากมาย ได้ที่นี่!