Esport Gaming League of Legends สร้างรายได้กว่าพันล้านดอลลาร์

League of Legends สร้างรายได้กว่าพันล้านดอลลาร์

League of Legends สร้างรายได้กว่าพันล้านดอลลาร์


League of Legends in 2020

Riot Games ยังคงได้รับเงินตอบแทนจำนวนมาก โดยมีรายงานว่า League of Legends สร้างรายได้กว่า 1.75 พันล้านดอลลาร์ในปี 2020

League of Legends ยังคงเป็นการแข่งขันที่สร้างรายได้มหาศาลให้กับ Riot Games ได้อย่างไม่น่าแปลกใจ ส่วน MOBA ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามสร้างรายได้ประมาณ 1.75 พันล้านดอลลาร์ในปี 2563 ตามข้อมูลของบริษัท SuperData

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทั่วโลกมีรายงานว่าลีกได้รับรายได้สูงสุดเพราะไม่ต้องเล่นผ่านมือถือในช่วงปีที่แล้วและชื่อ FTP ก็ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับที่ 6

การขยายตัวของ Riot ยังขยายไปสู่เกมประเภทอื่นด้วย ทางด้าน Legends of Runeterra และ VALORANT ไม่ได้ส่งผลต่อความสำเร็จของ League เพราะในความเป็นจริงเกมดังกล่าวมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 1.75 พันล้านดอลลาร์โดยเพิ่มขึ้นจากครั้งที่แล้ว 1.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2562

League of Legends in 2020 1

Tencent’s Honor of Kings และ Peacekeeper Elite ติดอันดับรายได้ของ FTP ที่ทำรายได้สูงสุด โดยทำรายได้ 2.45 ดอลลาร์และ 2.32 พันล้านดอลลาร์ตามลำดับ โดยรวมแล้วตลาด FTP เพิ่มขึ้นเก้าเปอร์เซ็นต์เป็น 98.4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2020 ในขณะที่สื่อเกมโดยรวมมีรายได้ 139.9 พันล้านดอลลาร์เพิ่มขึ้น 120.1 พันล้านดอลลาร์จากปี 2562

อุตสาหกรรมเกมทั้งหมดเติบโตขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปีจากปี 2019 โดยอเมริกาเหนือและยุโรปมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญทั้งจำนวนผู้เล่นเกมและการใช้จ่ายเงินกับเกมที่พวกเขาเลือก ในขณะเดียวกันเกม FTP ยังคงครองตำแหน่งโดยสร้างรายได้ถึง 78 เปอร์เซ็นต์ของอุตสาหกรรมและคิดเป็นเกือบ 60 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมดในตลาดเอเชีย ซึ่งคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์


#LOL #LEAGUEOFLEGENDS #LOLESports #LOLThailandNews #ESPORTS #ESPORTSNEWS #electronicsports #ESPORTSThailandNews

#ข่าวอีสปอร์ต #อีสปอร์ตไทยแลนด์ Esport Gaming

แหล่งข่าว: https://dotesports.com/

ดูข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับ E-Sport Esport Gaming เว็บพนัน esport บริการเดิมพัน esport ครบวงจรไม่ว่าจะเป็น ROV free fire และอื่นๆอีกมากมาย ได้ที่นี่!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

2 + 78 =